Monday, 1 July 2013

AZUMI A MAHANGAR SHARIA(5)

بِسْمِ اللهِ الرَّحْمَنِ الرَّحِيم ، والصلاة والسلام على محمد وعلى آله وأصحابه ومن ولاه

Suwaye idan sunga Wata ake karba,kuma yaya ake karbar???
Waye yake bada Sanarwa idan ance anga Wata???
Kuma sai mutane nawane idan sunga Wata ya zama hujjah akan musulmai su tashi da Azumi???

Wa’yan nan tambayoyi zasu fito mana da yanda sunnah ta koyar da ganin wata,domin abin yafi Farin Wata dan daren goma shadu(14) haske da kuma fitowa fili.

MASU GANIN WATA AYI AIKI DASHI A MUSULUNCI:

1-Yana kasantuwa da ganin Mutum Daya,amma kuma yazama Musulmi, saboda hadeethin Ibn Umar(r.a) dayazo ya gayawa Manzon Allaah(s.a.w) yaga Wata,sai ya dauki Azumi kuma yayi Umarni da Mutane su dauka’ haka kuma lokacinda wani Balaraben Kauye yace yaga wata.

Manzon Allah(s.a.w) tambayarsa yayi idan shi musulmi ne,dayce ‘E’ sai ya bada Umarni da ayi shela Mutane su dauki Azumi,ga yanda hadeethin yazo kamr haka:
A-عن ابن عمر - رضي الله عنهما - قال : "تَرَاءى النَّاسُ الهِلاَلَ فَأَخْبَرْتُ رَسُولَ الله - صلى الله  عليه وسلم - أنِّي رَأَيْتُهُ فَصَامَ وَأَمَرَ النَّاسَ بِصِيَامِهِ" ]أخرجه أبو داود في سننه في كتاب الصيام / باب في شهادة الواحد على رؤية هلال رمضان (2343) ، قال الألباني : صحيح [صحيح سنن أبي داود للإمام الألباني (2\55) رقم الحديث (2342)] ، وقال ابن حجر : صححه ابن حزم [تلخيص الحبير لابن حجر (2\187) رقم الحديث (879)]
Daga Ibn Umar(r.a) yace:”MUTANE SUNGA JINJIRIN WATA,SAI NA BAWA MANZON ALLAAH(S.A.W) CEWA NIMA NAGANSHI,SAI YAYI AZUMI,KUMA YA UMARCI MUTANE SUMA SU TASHI DA AZUMI”.
S
ai kuma Hadeethin kuma Hadeethin Ibn Abbas(r.a) kamar haka:

B-عن ابن عباس - رضي الله عنهما - قال : "جَاءَ أعْرَابِيٌّ إلَى النَّبيِّ - صلى الله عليه وسلم فَقالَ : إنِّي رَأَيْتُ الهِلاَلَ ، فَقالَ : أتَشْهَدُ أنْ لاَ إلهَ إلاَّ الله؟ ، قال : نَعَمْ ، قالَ : أتَشْهَدُ أنَّ مُحمَّداً رَسُولُ الله؟ ، قال : نَعَمْ ، قالَ : يَا بِلاَلُ أذِّنْ في النَّاسِ فَلْيَصُوموا غَداً"] أخرجه أبو داود في سننه في كتاب الصيام / باب في شهادة الواحد على رؤية هلال رمضان (2341) ، والترمذي في سننه في كتاب الصوم / بابُ ما جَاء في الصَّوْمِ بالشَّهَادَة (685) ، والنسائي في سننه في كتاب الصيام / باب قبول شهادة الرجل الواحد على هلال شهر رمضان وذكر الاختلاف فيه على سفيان في حديث سماك (2113) ، وابن ماجه في سننه في كتاب الصيام / باب ما جاء في الشهادة على رؤية الهلال (1702) ، قال عنه الألباني : ضعيف [ضعيف سنن أبي داود للإمام الألباني (صـ 182) رقم الحديث (2340)]
Daga Ibn Abbas(r.a) yace” Wani Balaraben Kauye yazo wajen Manzon Allaah Sallallahu Alaihi Wasallam yace: 
“NI NAGA JINJIRIN WATA”.
Sai Manzon Allaah(s.a.w) yace dashi:
”SHIN KA SHAIDA BABU WANDA YA CANCANTA A BAUTAWA SAI ALLAAH?. Sai yace’NAAM’.
Sai Manzon Allaah(s.a.w) ya kuma cewa dashi:”SHIN KA SHAIDA MUHAMMAD MANZON ALLAH NE?” Sai yace ‘NAAM’.
Sai Manzon Allaah(s.a.w) yace:
”YA BILAL(r.a)! KA SANAR DA MUTANE SU TASHI DA AZUMI GOBE”.
Koda yake shi Hadeethi na biyu Sheikh Albani(r) ya Raunanashi,amma yana nuni da alamar Hadeethin farko.

Wan nan sai yake nuna cewa matukar Mutum Musulmi ne,ana iya karbar Shaidarsa a wajen ganin Wata, kodashi kadai yace ya gani,bisa yanda shugaba ya gamsu da dalilansa,ko kuma  misalan daya kawo masa,ko kuma gamsuwa da amsoshin Tambayoyin da yayi masa.

Akan haka ne Malaman Shafi’iyyah dana hanbaliyyah suka tafi.
S
ai dai su Malaman Hanabilah basu sanya Sharadin mutum yazama ‘Da ko Namiji ba’. 
A inda Shafi’iyyah sukace Dolene ya zama ‘'Namiji amma ba za’a karbi Shaidar Mace ita kadai ba'’.

Su kuwa Malaman Malikiyyah sukace: 
“Ba za’a karbi shaidar mutum guda ba,sai daisu zama mutane guda biyu,kuma Adalai’.
Malaman Hanafiyyah kuwa,sunyi Tafsilin Maganar ne,sukace:

IDAN SAMA TANA DA GIRGIJE TAYI DUHU,KO KUMA WANI ABU DAYA HANA GANIN WATA,TO AKAN WATAN RAMADHAN AN KARBAR SHAIDA MUTUM GUDA,KUMA BABU SHARADIN YA ZAMA ‘DA KO NAMIJI.
AMMA IDAN SAMA GARAU TAKE BABU WANI ABU DA ZAI HANA AGA WATA,TO DOLE SAI IDAN AN SAMU SHAIDA DAGA JAMA’A MASU YAWA,KUMA JAMA’AR MASU YAWA YANA GA WAJEN SHUGABA,IDAN YACE YAWANSU YA ISA HAKA DIN”.
Malam ya kawo wa’yan nan bayanai filla kamar haka:
وهذا هو قول الحنابلة .[الإنصاف] للمرداوي (3\194)[ والشافعية .[المجموع] للنووي (6\184)[.
وعلى مذهب الحنابلة لا يُشترط كون الشاهد هنا ذكراً ولا حراً ، ولا أن تكون بلفظ الشهادة.
وأما مذهب الشافعية فلا يقبلون هنا شهادة المرأة ولا العبد. [المجموع] للنووي (6\184)[
وأما مذهب المالكية فلا يقبلون هنا إلا أن يشهد عدلان بذلك. [المدونة الكبرى] للإمام مالك (1\193)]
وأما مذهب الحنفية ففيه تفصيل : إن كان بالسماء علة - أي غيم أو قتر أو نحوهما - فشهادة الواحد على هلال رمضان مقبولة ، وفي هذه الحالة لا يشترطون كونه ذكراً ولا حراً ، وإن لم يكن بالسماء علة فلا تقبل إلا شهادة جمع كثير يقع العلم بخبرهم ، وتقدير ذلك الجمع مفوّض إلى الإمام [الفتاوى الهندية] للهمام مولانا الشيخ نظام[ 1\217- 218).

Wa’yan nan duk domin gujewa sabanin rashin ilimin al’amarin akan harkar ganin wata.

Amma abin mamaki sai kaga mutane basu damu da Nassi ko kuma fahimtar Magabataba,sai kawai suyiwa shugabanni tawaye akan ganin wata.
Allah yasa mu dace!!

نسأل الله تعالى أن يجعلنا وإياكم من عتقاء النار وأن يرحمنا ويغفر لنا وان يعيد علينا رمضان مرات عديدة وكرات مديدة.
وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين

No comments:

Post a Comment